Nên dán phim cách nhiệt loại gì, màu nào?

Ngoài bâng khuâng về chất lượng thì màu phim cách nhiệt ô tô cực quan trọng, mang lại tính thẩm mỹ cho xe cũng như khả năng quan sát cho người lái. Trong bài viết này, U.MA chia sẻ bí quyết chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho từng vị trí kính xe để giúp chủ xe không còn bâng khuâng nên dán phim cách nhiệt màu gì. Cùng theo dõi nhé !

Nên dán phim cách nhiệt màu gì
Nên dán phim cách nhiệt màu gì

Những sai lầm thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt ô tô

Chọn màu phim cách nhiệt ô tô tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải chủ xe nào cũng thành thạo. Dưới đây là các lỗi thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt ô tô của nhiều chủ xe.

1. Sử dụng 1 loại phim cho toàn bộ kính xe

Có nhiều chủ xe nghĩ rằng nên sử dụng 1 loại phim cách nhiệt ô tô cho toàn toàn bộ kính xe. Không chỉ đơn thuần mà nhà sản xuất lại thiết kế ra nhiều loại phim cách nhiệt có thông số kỹ thuật khác nhau trên cùng một dòng phim cách nhiệt. Bởi mỗi vị trí kính xe sẽ phải dán một loại phim cách nhiệt riêng biệt, phù hợp.

Cho nên nếu sử dụng 1 loại phim cách nhiệt cho toàn bộ kính xe ô tô thì quả thật là một sai lầm rất lớn. Bởi thực tế, mỗi vị trí kính xe như: kính lái hay kính hậu đều có cường độ hứng nắng khác nhau, khả năng chịu tác động từ ánh nắng mặt trời cũng khác nhau. Chủ xe không nên dán một loại phim cho toàn bộ kính xe, mà nên lựa chọn từng loại phim phù hợp với kính lái, kính sườn, và kính sau.

Những sai lầm thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt ô tô
Những sai lầm thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt ô tô

2. Dán kính chống nóng cho xe ô tô gây cản tầm nhìn

Nhiều chủ xe cứ quan niệm phải dán kính chống nóng thì xe mới mát được. Đây không hẳn là một quan niệm sai lầm nhưng kính chống nóng không có tác dụng cản nhiệt tốt bằng phim cách nhiệt ô tô.

Tuy nhiên kính chống nóng không có độ trong suốt như phim cách nhiệt, nên nếu dán kính chống nóng tại kính lái thì sẽ gây cản tầm nhìn cho người lái xe. Cách nhất để vừa chống nóng cho xe và bảo vệ tầm nhìn tốt thì chủ xe nên dán phim cách nhiệt ô tô.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà

3. Dán phim cách nhiệt ô tô tối màu giúp cản nhiệt tốt

Quan niệm rằng, màu phim cách nhiệt càng tối thì độ xuyên ánh sáng càng thấp, điều này đúng. Tuy nhiên, không phải cứ màu tối thì sẽ xuyên sáng tốt, nó còn phụ thuộc vào chất liệu và cấu tạo của tấm phim cách nhiệt.

Vì thế khi lựa chọn mua phim cách nhiệt, chủ xe nên lưu ý đến các thông số kỹ thuật được kiểm tra bằng thiết bị đo chuyên dùng, chứ đừng nên chỉ chăm quan tâm đến màu sắc sáng hay tối.

Nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp?

Nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp là câu hỏi chung của nhiều khách hàng mới mua xe ô tô. Thực tế, trong cùng một dòng phim cách nhiệt sẽ có nhiều loại phim với màu sắc khác nhau, mục đích để phù hợp cho từng vị trí kính xe. Cụ thể, phim cách nhiệt dán ở kính lái thường có màu sắc sáng hơn những vùng kính xe còn lại. Tùy theo sở thích của mỗi chủ xe sẽ lựa chọn màu phim cách nhiệt, không có quy định nào cho việc lựa chọn màu phim cách nhiệt.

Nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp?
Nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp?

Lưu ý rằng nếu màu phim cách nhiệt ô tô càng sáng thì độ xuyên sáng sẽ càng cao. Tỉ lệ độ sáng của mỗi vị trí kính xe sẽ là: kính lái có độ sáng là 70%, kính sườn trước là 50%, kính sườn sau là 30%, kính hậu là 30%.

Bí quyết lựa chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho từng vị trí kính xe

Tư vấn dán phim cách nhiệt ô tô cho chủ xe hiện nay với việc nên dán phim cách nhiệt màu gì cho từng vị trí kính xe không quá khó. Dưới đây là bí quyết lựa chọn màu phim cách nhiệt ô tô để bạn tham khảo.

1. Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính lái

Kính lái là bộ phận rất quan trọng của một chiếc xe ô tô, đảm bảo độ trong suốt để người lái xe quan sát rõ mọi cảnh vật xung quanh. Khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô chủ xe nên quan tâm đến các tiêu chí sau: tia UV, độ chống chói, độ xuyên sáng tốt. Từ đó, buộc phải lựa chọn phim cách nhiệt ô tô màu sáng cho kính lái để đảm bảo những tiêu chí trên.

Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính lái
Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính lái

>> Xem thêm: Phim cách nhiệt ô tô giá rẻ có nên sử dụng không?

2. Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính sườn trước

Tỉ lệ độ xuyên sáng cho kính sườn trước là 50%, tỉ lệ này khá cao. Để đảm bảo đúng tỉ lệ, chủ xe phải lựa chọn phim cách nhiệt sáng màu. Tuy nhiên, màu sắc ở vị trí này không nhất thiết giống màu phim cách nhiệt của kính lái. Nhưng cũng không nên chọn màu đen hoặc màu quá tối vì tác dụng của kính sườn trước giúp người lái quan sát gương chiếu hậu và nhìn về phía hai bên của xe.

Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính sườn trước
Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho kính sườn trước

3. Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho sườn sau, kính lưng, của sổ trời

Nên dán phim cách nhiệt màu gì cho kính sườn sau, kính lưng và cửa sổ trời là thắc mắc chung của nhiều chủ xe hiện nay. Kính sườn sau, kính lưng và cửa sổ trời không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái xe. Nhưng nó giúp đảm bảo tính riêng tư, kín đáo và an toàn cho người ngồi cũng như đồ vật trong xe.

Tỉ lệ xuyên sáng của phim cách nhiệt tại các vị trí này chỉ chiếm 30%. Do đó, chủ xe có thể chọn dán phim cách nhiệt tối màu để tạo không gian riêng bên trong xe mà chẳng có một ai bên ngoài có thể nhìn thấy người và đồ vật bên trong xe.

Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho sườn sau, kính lưng, của sổ trời
Chọn màu phim cách nhiệt ô tô cho sườn sau, kính lưng, của sổ trời

4. Chọn phim cách nhiệt màu đen cho kính hậu

Kinh hậu là phần kính sau, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái, cho nên màu phim cách nhiệt không quan trọng, chủ xe có thể lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích làm sao đảm bảo sự sang trọng và thẩm mỹ.

Màu phim cách nhiệt ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự sang trọng và tầm quan sát của người lái xe. Do vậy, chủ xe cần lưu ý thông số phim cách nhiệt và vị trí của từng kính lái để lựa chọn màu phim cách nhiệt phù hợp. Với những thông tin tư vấn dán phim cách nhiệt ô tô mà U.MA đã chia sẻ giúp Quý khách hàng không còn bâng khuâng nên dán phim cách nhiệt màu gì.

>> Xem thêm: Phim cách nhiệt ô tô: 2 cách nhận biết hàng thật, giả chính xác nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *