Phim cách nhiệt ô tô: 2 cách nhận biết hàng thật, giả chính xác nhất

Phim cách nhiệt ô tô là giải pháp bảo vệ xe ô tô trước sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có độ bền cao, tính thẩm mỹ luôn được nhiều khách hàng khen ngợi. Chính vì thế, phim cách nhiệt luôn bị làm giả nhưng được bán với giá thành cao. Thấu hiểu điều này, U.MA chia sẻ 2 cách nhận biết phim cách nhiệt ô tô thật, giả chính xác nhất trong bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách nhận biết Phim cách nhiệt ô tô thật, giả
Cách nhận biết Phim cách nhiệt ô tô thật, giả

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Phim cách nhiệt ô tô hay còn có tên gọi khác là tấm lọc các dãy quang phổ. Phim cách nhiệt ô tô được tạo ra từ sự kết hợp bởi nhiều lớp vật liệu khác nhau hay còn gọi là tráng phủ nhiều lớp có công dụng lọc quang phổ nhằm ngăn chặn khoảng 90% tia hồng ngoại và tia cực tím. Tuy được làm từ nhiều lớp vật liệu nhưng phim cách nhiệt ô tô vẫn đảm bảo độ trong suốt của tấm phim.

>> Xem thêm: 5 tác dụng phim cách nhiệt ô tô nên biết

2 cách nhận biết phim cách nhiệt ô tô thật, giả chính xác nhất

Hiện nay trên thị trường phim cách nhiệt ô tô bị làm giả rất nhiều, nhiều khách hàng mua nhầm phim cách nhiệt kém chất lượng nên xe ô tô sau khi dán phim cách nhiệt ô tô không hề được che chắn bảo vệ, mà nhanh chóng bị hư hại về nội thất cũng như màu kính xe ô tô cũng hư hại nặng.

Dưới đây là 2 cách nhận biết phim cách nhiệt ô tô thật, giả chính xác nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn biết cách nhận biết phim cách nhiệt hàng thật trước khi mua phim cách nhiệt ô tô.

2.1 biệt phim cách nhiệt ô tô thật giả thông qua đặc điểm chung nhất

Dựa vào đặc điểm chung nhất để phân biệt phim cách nhiệt ô tô thật, giả chính xác nhất. Phim cách nhiệt ô tô nói riêng và các loại phim cách nhiệt ô tô khác nói chung, đều có chung 6 yếu tố của một sản phẩm chất lượng.

-Dựa vào Tem phản quang

Phim cách nhiệt chính hãng có tem phản quang dán trên lưng kính của phim cách nhiệt. Tem phản quang thật sẽ phát sáng màu vàng xanh hơi đậm và có độ phản quang cao (tối đa phạm vi phản quang đến 200 mét).

Đối với tem phản quang phim cách nhiệt hàng giả sẽ có màu sẫm và độ phản quang rất thấp.

-Dựa vào mùi và độ trong suốt của phim cách nhiệt ô tô

Trước khi mua phim cách nhiệt, bạn nên kiểm tra về mùi và độ trong suốt của phim cách nhiệt để phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng kém chất lượng.

Phim cách nhiệt ô tô chính hãng không có mùi, nếu bạn ngửi được mùi hôi khó chịu từ phim cách nhiệt ô tô thì loại phim đó là hàng giả. Theo đó, phim cách nhiệt chính hãng có độ trong suốt ngay cả khi bạn đi ban ngày hay ban đêm.

Với những loại phim cách nhiệt không có độ trong suốt cao chính là hàng giả, sử dụng một thời gian ngắn sẽ bị co rút lại ngay, keo dán bị bong tróc gây mất thẩm mỹ.

-Dựa vào Giấy chứng nhận chất lượng:

Trước khi mua phim cách nhiệt đừng quên kiểm tra Giấy chứng nhận chất lượng nhé! Bởi phim cách nhiệt ô tô chính hãng sẽ có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

Đồng thời, mỗi đại lý, nhà phân phối bán phim cách nhiệt tại Việt Nam đều có chứng nhận chính hãng từ thương hiệu phim cách nhiệt chính hãng. Theo đó, tại Công ty phim cách nhiệt ô tô đều có danh sách tên của các nhà phân phối, đại lý.

-Dựa vào phiếu bảo hành điện tử:

Khách hàng khi mua phim cách nhiệt ô tô đều được bảo hành online. Chính sách bảo hành chỉ có những đơn vị phân phối chính hãng mới có. Chính vì thế, bạn nên đề nghị đơn vị phân phối phim cách nhiệt cung cấp Giấy chứng nhận chất lượng trước khi quyết định dán phim cách nhiệt hay không.

-Dựa vào màu sắc của phim cách nhiệt

Lưu ý, màu sắc của phim cách nhiệt chính hãng sẽ là màu trầm dịu, còn phim cách nhiệt giả sẽ có màu sáng hoặc là tối sẫm.

-Dựa vào giá thành của phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt chính hãng sản xuất sẽ có mức giá giao động từ vài triệu đồng. Nếu bạn mua phải những loại phim cách nhiệt dưới 1 -2 triệu thì đã mua nhầm hàng giả kém chất lượng rồi nhé!

-Dựa vào logo nhận dạng thương hiệu

Phim cách nhiệt chính hãng có logo phun in mỗi chữ với khoảng cách đều nhau, dùng cồn chùi sẽ mất chữ nhưng không ảnh hưởng đến màu của tấm phim cách nhiệt.

2.2 Phân biệt Phim cách nhiệt 3M qua đặc tính

Cách thứ 2 để nhận biết phim cách nhiệt ô tô có phải hàng giả hay không thì dựa vào những đặc tính dưới đây.

-Tính chịu nhiệt: phim cách nhiệt giả làm bằng chất liệu nhựa, nên khi dừng xe ở ngoài trời trong thời gian lâu kính xe ô tô sẽ rất nóng và phim cách nhiệt bị co lại.

-Khả năng cản tia tử ngoại: phim cách nhiệt giả dán lên kính xe không có khả năng cản tia tử ngoại. Chiếc xe của bạn bị nóng lên từ sau 5 – 10 phút khi đậu đỗ ngoài trời.

-Khả năng chống chói và bảo vệ đồ trong xe: do phim cách nhiệt giả kém chất lượng không có khả năng cản nhiệt nên khi để đồ trong xe ánh nắng xuyên qua kính sẽ gây hư hại. Đồng thời người ngồi trong xe cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như làn da.

-Khả năng giảm nhiệt độ bên ngoài: cách kiểm tra dễ dàng nhất là đặt nhiệt kế bên trong xe để đo. Nếu là phim cách nhiệt thật nhiệt độ sẽ giảm từ 4-5 độ C, còn phim cách nhiệt giả chỉ giảm được khoảng 1 độ C.

-Dựa vào tuổi thọ sử dụng: phim cách nhiệt ô tô giả chỉ sử dụng từ 1 năm đến 2 năm. Còn phim cách nhiệt ô tô chính hãng có tuổi thọ sử dụng đến 10 năm.

Với những thông tin về cách nhận biết phim cách nhiệt ô tô thật, giả mà U.MA chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra được chất lượng của từng tấm phim, cách kiểm tra như thế nào là đúng. Từ đó, tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến kính xe, nội thất xe cũng như người ngồi bên trong xe.

>> Xem thêm: Dán phim cách nhiệt ô tô bị bong tróc phải làm sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *