Hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà

Dán phim cách nhiệt ô tô bảo vệ xe tránh được tác hại của tia UV, tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, đồng thời bảo vệ người dùng trước ánh nắng cũng như nội thất bền đẹp. Sau khi mua xe ô tô, chủ xe thường đến tiệm chuyên dán phim cách nhiệt ô tô để dán xế yêu của mình, tuy nhiên nếu bạn muốn tự dán phim cách nhiệt tại nhà thì vẫn được. Để giúp bạn trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp, U.MA hướng dẫn 5 bước tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà. Cùng tham khảo nhé bạn ơi !

Hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà
Hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà

Hướng dẫn 5 bước tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà

Dán phim cách nhiệt không khó nhưng đòi hỏi người dán phải có kỹ thuật.. Khi dán phim cách nhiệt ô tô tại các cơ sở dán phim cách nhiệt ngoài mức chi phí phải trả phim cách nhiệt thì chủ xe phải chịu tiền công dán. Chính vì thế, để tiết kiệm chủ xe thường mua phim cách nhiệt ô tô và tự dán ở nhà.

Không quá khí để tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà, chỉ cần bạn thực hiện theo 5 bước hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà dưới đây.

1. Lựa chọn phim cách nhiệt đúng quy chuẩn

Bước đầu tiên khi chọn phim cách nhiệt ô tô là loại phim cách nhiệt đúng quy định. Bởi phim cách nhiệt ô tô được dán trên cửa kính ô tô, mỗi loại cửa sẽ có loại phim cách nhiệt phù hợp.

Đồng thời, bạn phải nghiên cứu luật giao thông tại nơi mình sinh sống quy định loại phim cách nhiệt ô tô màu gì. Tại Việt Nam sẽ không quá khắt khe về màu sắc của phim cách nhiệt nên chỉ cần lựa chọn phim cách nhiệt có độ xuyên sáng tốt và tỉ lệ xuyên sáng không được dưới 70% để đảm bảo ánh sáng tốt khi quan sát.

Lựa chọn phim cách nhiệt đúng quy chuẩn
Lựa chọn phim cách nhiệt đúng quy chuẩn

>> Xem thêm: Chọn phim cách nhiệt ô tô làm sao tốt nhất?

2. Làm sạch bề mặt cửa kính xe ô tô trước khi dán phim cách nhiệt ô tô

Sau khi đã chọn được loại phim cách nhiệt ô tô phù hợp. Bước tiếp theo cực kỳ quan trọng và cũng là bước đầu tiên khi dán phim cách nhiệt ô tô. Bạn nên làm sạch thật kỹ bề mặt cửa kính nơi chuẩn bị dán phim cách nhiệt để lớp phim sau khi dán lên mới đẹp và không xuất hiện các lớp bong bóng trên bề mặt, và giúp phim cách nhiệt bám chặt hơn với bề mặt cửa kính của xe ô tô.

Lau sạch bề mặt kính ô tô trước khi tự dán phim cách nhiệt
Lau sạch bề mặt kính ô tô trước khi tự dán phim cách nhiệt

Mẹo hay dành cho bạn là dùng khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng lau cửa kính ô tô để làm sạch tuyệt đối. Bạn nên lựa chọn chổ dán kín gió để không mang bụi bay vào gây ảnh hưởng đến tầm quan sát cũng như ảnh hưởng đến độ bám của phim cách nhiệt đối với cửa kính ô tô.

3. Đo đạc kỹ diện tích cần dán và chuẩn bị dung dịch dán phim cách nhiệt ô tô

Sau khi làm sạch cửa kính ô tô, bước kế tiếp là bạn nên đo đạc thật kỹ, chính xác diện tích của cửa kính để cắt miếng phim cách nhiệt ô tô phù hợp.

Bước kế tiếp để dán phim cách nhiệt ô tô là bạn pha hỗn hợp dung dịch keo dán bao gồm các nguyên liệu sau đây: nước, xà phòng (bạn nên dùng dung dịch loại Johnson vì thành phần dung dịch có độ PH thấp không gây hại đến chất liệu kính xe).

Sau khi đã pha trộn dung dịch dán phim cách nhiệt ô tô, tiến hành đổ dung dịch vào một chiếc bình có nắp xịt. Dung dịch này có tác dụng tạo độ trơn trượt cho tấm kính và trong quá trình dán sẽ dễ dịch chuyển tấm phim về đúng vị trí dán, đảm bảo độ bám dính giữa phim cách nhiệt và cửa kính ô tô.

4. Tiến hành tự dán phim cách nhiệt ô tô

Trước tiên, bạn xịt ướt toàn bộ bề mặt của cửa kính ô tô cần dán và xịt nước lên cả phim cách nhiệt. Tiến hành tới công đoạn tiếp theo đó là dán phim cách nhiệt ô tô lên bề mặt cửa kính ô tô sao cho vừa vặn. Lưu ý nhớ cân chỉnh vị trí phim cách nhiệt ô tô sao cho phù hợp trước khi dán lên bề mặt cửa kính ô tô.

Lưu ý rằng bạn nên cần làm thật nhanh để dán lớp phim cách nhiệt lên bề mặt cửa kính ô tô vì tránh để lớp keo trên phim cách nhiệt và lớp nước trên mặt cửa kính bị khô khiến chúng dính chặt vào nhau không thể dịch chuyển cân chỉnh vị trí.

Tự dán phim cách nhiệt ô tô
Tự dán phim cách nhiệt ô tô

>> Xem thêm: Dán phim cách nhiệt ô tô ở những vị trí nào

5. Loại bỏ các bọt bong bóng sau khi đã dán xong

Dán phim cách nhiệt ô tô lên cửa kính xe ô tô cũng giống như dán kính cường lực cho điện thoại di động. Mặc dù đã điều chỉnh vị trí phù hợp và kéo thẳng tấm phim cách nhiệt nhưng các bong bóng vẫn cứ xuất hiện trên bề mặt. Do đó, bước cuối cùng sau khi dán phim cách nhiệt ô tô đó là loại bỏ các bọt bong bóng sau khi đã dán xong.

Bạn cần chuẩn bị một tấm gạt phẳng hoặc thước hay tấm xốp để gạt hết các bong bóng ra ngoài để bề mặt cửa kính phẳng, mượt và đẹp.

U.MA dành cho bạn lời khuyên chân thành đó là nếu không chắc chắn vào tay nghề của mình thì tốt nhất nên đến các cơ sở chuyên dán phim cách nhiệt ô tô để được hỗ trợ. Không nên tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà vì bạn không có đủ chuyên môn. Vì việc dán phim cách nhiệt ô tô đòi hỏi rất nhiều về sự chính xác để không xảy ra tình trạng mặt phim bị trầy xước, bong tróc hoặc dán không khớp vị trí với cửa sổ và phim cách nhiệt ở mép cửa sổ.

Tuy dán phim cách nhiệt đòi hỏi người dán phải có tay nghề, sự tỉ mĩ và khéo léo nhưng U.MA tin rằng nếu bạn thực hiện đúng với 5 bước hướng dẫn tự dán phim cách nhiệt ô tô tại nhà cùng với sự chăm chỉ nghiên cứu thì chắc chắn sẽ được như ý. Hy vọng với những thông tin mà U.MA chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn thành công với những chi tiết nhỏ nhất.

>> Xem thêm: Top 8 địa chỉ dán phim cách nhiệt ô tô TPHCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *